Chủ đề hot

10 điều "Bắt buộc" phải có trong nội quy khách sạn

chủ nhật, 30/06/2024
10 điều "Bắt buộc" phải có trong nội quy khách sạn

Nội dung bài viết

Ở đâu cũng vậy, dù là gia đình, trường học hay những cửa hàng, khách sạn đều cần có nội quy. Nội quy khách sạn được thiết kế để đảm bảo cho các nhân viên, người quản lý có thể phục vụ khách hàng tốt nhất, đảm bảo cho hệ thống vận hành trơn tru nhất có thể.

Tại sao cần có bảng nội quy khách sạn?

Nội quy khách sạn đóng vai trò thiết yếu trong việc đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản, gìn giữ vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn cho khách lưu trú và nâng cao chất lượng dịch vụ. Nhờ có nội quy, khách sạn vận hành trơn tru, nhân viên dễ dàng quản lý và phục vụ khách hàng hiệu quả, góp phần mang lại trải nghiệm tốt đẹp cho tất cả mọi người. Tuân thủ nội quy là trách nhiệm chung, thể hiện sự văn minh, lịch sự của mỗi cá nhân, cùng nhau xây dựng môi trường khách sạn an toàn, thân thiện và văn minh.

Nội quy khách sạn thường có những gì?

Thông thường, nội quy của mọi khách sạn sẽ bao gồm các nội dung sau:

  • Các loại giấy tờ bắt buộc: Quy định về giấy tờ cần thiết khi nhận phòng.
  • Quy định về đồ vật: Các đồ vật được phép và không được phép mang vào khách sạn.
  • An toàn cháy nổ: Quy cách đảm bảo an toàn cháy nổ, nghiêm cấm tuyệt đối các hoạt động nấu ăn hay sử dụng vật liệu dễ gây cháy nổ trong khách sạn.
  • Chất cấm: Các loại chất cấm như ma túy, chất độc,… đều phải được ngăn cấm tuyệt đối.
  • Bảo đảm tài sản: Nội quy để đảm bảo tài sản cho khách hàng tốt nhất.
  • Tài sản khách hàng được sử dụng: Những tài sản mà khách hàng được phép sử dụng.
  • Bồi thường thiệt hại: Quy định về bồi thường thiệt hại khi xảy ra hư hỏng.
  • Giờ giấc check-in, check-out: Giờ giấc nhận phòng và trả phòng của khách sạn.
  • Quy định khác: Các quy định khác về vệ sinh, thu phí, hình thức thanh toán…

10 điều "Bắt buộc" phải có trong nội quy khách sạn

Nội quy của mỗi khách sạn có thể khác nhau để phù hợp với văn hóa, thiết kế phòng, và phong cách phục vụ của từng nơi. Tuy nhiên, trong kinh doanh khách sạn, có những nội quy bắt buộc mà nhân viên và khách hàng phải tuân thủ như sau:

  • Giấy tờ bắt buộc: Khách hàng cần có giấy tờ như chứng minh thư, thẻ căn cước, hoặc hộ chiếu khi nhận phòng.
  • Quản lý tài sản: Khách hàng phải tự quản lý tài sản của mình khi nhận phòng.
  • Cấm chất cấm: Không được mang theo các loại chất cấm như ma túy, pháo, và các vật dụng gây cháy nổ.
  • Cấm súng đạn và vật nuôi: Không được mang theo súng đạn và vật nuôi vào phòng khách sạn. Một số khách sạn có thể cho phép mang thú cưng vào nhưng rất ít.
  • Cấm nấu ăn và giặt đồ: Không được tự nấu ăn hoặc giặt đồ trong phòng. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ăn uống và giặt là của khách sạn.
  • Không thay đổi kết cấu phòng: Không được thay đổi kết cấu phòng như giường, tủ,...
  • Bồi thường thiệt hại: Quy định về bồi thường khi có hư hỏng xảy ra.
  • Chìa khóa phòng: Quy định về việc có gửi hoặc không gửi chìa khóa phòng tại lễ tân khi ra ngoài.
  • Thời gian trả phòng: Quy định về thời gian trả phòng và phí phụ thu khi trả phòng muộn.

Nội quy của khách sạn là rất quan trọng để khách hàng và nhân viên có thể hoạt động một cách có trật tự. Nhờ có những quy định này, từ khi tiếp khách đến khi xảy ra vấn đề, mọi vụ việc đều được giải quyết một cách hiệu quả hơn, giúp giải quyết mọi tranh chấp một cách dễ dàng hơn.

098.7413.998 Chat Facebook Chat Zalo